Monday, March 29, 2010

Bài 1. Những thông tin cần biết

Ngày càng nhiều người chúng ta quên rằng giấc ngủ là một vấn đề sinh lý cơ bản, như đói hoặc khát, và rất cần thiết cho sự vận hành của cơ thể. Những người không chăm sóc để bảo đảm giấc ngủ đầy đủ và yên tĩnh có thể bị kém sức khỏe và khó có thể tận hưởng cuộc sống. Đa số những bệnh nhân mất ngủ hoàn tòan có thể làm cho giấc ngủ tốt hơn nếu họ cho rằng việc giấc ngủ tốt là một ưu tiên, xác định nguồn gốc của vấn đề trong giấc ngủ (có thể với sự trợ giúp của một bác sĩ), và sau đó tuân thủ quá trình điều trị.
Có rất nhiều vấn đề, nhưng trước khi đề cập đến, có một vài thông tin về giấc ngủ cần được nhấn mạnh.
  1. Bạn không cô đơn: có đến hơn 30% dân số thỉnh thoảng bị mất ngủ. 15% thường xuyên bị mất ngủ.
  2. Giấc ngủ không tốt là một vấn đề nghiêm trọng: thiếu ngủ liên kết trực tiếp đến việc kém sức khỏe. Ngay cả việc chỉ vài đêm không ngủ được cũng là một nguy hiểm. Bạn sẽ dễ mất tập trung, mất khả năng suy nghĩ, giải quyết vấn đề và gặp những căn bệnh khác nhau. Thậm chí, trong trường hợp nặng, mất ngủ là nguyên nhân trực tiếp gây nên tử vong.
  3. Đang có những tiến triển rõ rệt trong việc phân tích và chữa mất ngủ: rối loạn giấc ngủ được chẩn đoán bây giờ dễ dàng hơn, nhờ sự hiểu biết tốt hơn về nhu cầu của bệnh nhân và những cải tiến trong công nghệ. Nhiều loại thuốc ngủ an tòan và hiệu quả hơn xuất hiện. Những máy móc công nghệ cao cũng được sản xuất và chứng tỏ sự hiệu quả trong việc giải quyết chứng mất ngủ.
Bạn có thể hy vọng gì ở blog này?
Đầu tiên, chắc chắn bạn không thể được như một em bé, có thể lăn ra ngủ trong vào vài phút mà không gặp trở ngại nào. Tuy nhiên, bạn có thể nâng cao chất lượng và số lượng giấc ngủ mỗi đêm và kết quả là bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắn trong ngày.
Bạn sẽ tìm hiểu thế nào là một giấc ngủ bình thường, nó cho phép bạn nhận ra có đang gặp phải vấn đề gì hay không. Có khi bạn sẽ thấy, không có bất thường khi bạn gặp một số khó khăn trong giấc ngủ, đặc biệt là khi bạn lớn tuổi.
Nhưng nếu bạn thật sự có vấn đề, bạn sẽ phải học hỏi để nhận biết nó và tìm thấy những chiến lược điều trị hoặc biện pháp khắc phục thích hợp. Nếu rắc rối nảy sinh từ việc không làm đủ thời gian cho giấc ngủ hoặc từ sai sót trong môi trường ngủ của bạn, điều chỉnh chúng và tạo thói quen sửa chữa là giải pháp. Nếu bạn thấy rằng bạn có một số rối loạn trong giấc ngủ, bạn cần phải nhận được sự điều trị thích hợp.
Bất kể nguồn gốc của vấn đề, giải quyết chúng sẽ cải thiện giấc ngủ và qua đó nâng cao chất lượng cuộc sống một cách rõ rệt. Rất nhiều bệnh nhân mất ngủ sau khi được điều trị khỏi cảm thấy mình như một người hoàn toàn khác.

No comments:

Post a Comment